Thursday, June 30, 2011

Thursday, June 30, 2011

10:41 PM: Ako ay nahaharap sa malagim na kinabukasan sapagkat halos lahat ng aking asignatura ay may pagsusulit (Lumelevel up sa tagalog!! asignatura! kinabog ako sa sarili ko). Bakit kailangang sabay sabay silang lahat? Pwede bang isa-isa lang? Hindi ba nila alam na may kapasidad din ang utak ng tao sa pag-reserba ng impomasyon? Alam kong mali ang rason ko sapagkat sa mga guro, palagi naman akong mali kahit hindi ngunit kapag ikaw ang naghahabol sa kanila ng resulta sa mga pagsusulit ay parating nilang sambit "Eh kasi madami pa akong section na tinuturuan kaya marami akong chinecheck. Busy kasi ako nitong weekend kasi nakipaglandian pa ko tapos naginuman kame and then hangover kinabukasan. Siyempre nagpahinga naman ako diba? pero nag-parebond ako. Sa next sem ko na ibibigay yung result ng Quiz#1 niyo ha." Ang galing diba? Oo nga naman busy sila. Hindi tama ang dahilan natin na sabay sabay ang mga proyekto, takdang aralin, graded recitation, at Praktikale exam. Eh ano naman kung siyam ang asignatura natin e sila 5 section ang tinuturuan nila tapos lahay yon pare-pareho lang din ng asignatura.

Hindi pa umaabot ang orasan ng hating gabi pero nilalantakan ko ang hamburger ko na dapat midnight snack. Minsan hindi ko na lang masabi talaga kung gutom ako o kung wala lang talagang magawa. Marami naman siguro na nakararanas na kapag walang magawa, e bubuksan ang ref na amoy grocery store at kukuha ng kahit ano basta makakain at mapapapak. Tapos magrereklamo na ang taba taba nila. Anak ng Tinapay!
Dito papasok ang mga handak na kimiko para gumawa ng lahat ng klase ng pampapayat tulad ng mga gamot, sabon, injectables,mga inuming may "L-Carnivore", at samut saring lason na wala rin namang silbi sapagkat ang dami kong nakikitang mga mapapalad sa yaman na gustong pumayat pero heavyweight pa rin.
Kung gusto mo daw pumayat, kakain ka dapat ng kada 3 oras pero hindi ibig sabihin noon ay Piyesta din para sayo kada tatlong oras. Kasama na ang Almusal, tanghalian, at hapunan, kakain ka sa bawat tatlong oras ng magagaan na pagkain tulad ng Biskwit o kahit anung meryend para bumilis ang metabolismo ng tiyan mo. Siyempre napakaimportante na samahan ito ng tamang hersisyo dahil kung hindi mo gagawin yon, para ka na ding nagdarasal na manalo sa lotto pero hindi ka tumataya. Dinadaan lang kayo sa mga before and after tapos minsan sasamahan pa ng artista. Naalala ko tuloy yung Papaya Soap na inadvertise ni Kris Aquino. Bakit siya ang inadvertise e sadyang maputi na siya? Parang nagadvertise si Rufa Mae Quinto ng pampalaki ng dib-dib. Kung gagawa sila ng whitening soap, ipasubok dapat nila sa mga yung mga morena tulad nila Venus Raj o kaya naman sa mga sobrang itim tulad ni Norman Black  at pagkatapos non ay saka nila isabog yung mga 1 million Pesos per second nila sa mga  advertisment sa TV. Kapag pumuti si Norman Black tulad ng pagkakaputi ni  Voldemort, sige bibili ako ng Papaya Soap yan.

Nasaan na ba ako?


Maya maya ay matutulog na rin ako. Mag-aral muna siguro ako ng onti para may masagot naman ako sa quiz ko bukas kahit mga 14 lang over 50.

No comments:

Post a Comment