Friday, June 24, 2011

Friday, June 24, 2011

10:52 PM: Isang bagay lang naman ang kinaiinisan ko ngayong araw. Walong oras na lang sana ang nalalabi para sa aking OJT na dapat tapos na ngayon ngunit dahil kay Falcon, babalik pa ako sa Makati sa susunod na linggo. Kating kati na kong matapos ang lahat pero dahil sa biglaang pag-bagsak ng malakas na kapangyarihan ni Falcon, buong araw akong nakatunga-nga dito sa aming tirahan. Isang magandang bagay na naidulot ni Falcon ay wala kaming pasok bukas. Maluha luha na ko kanina dahil ang hirap ng pinag-aaralan ko sa "Negotiable Instruments" (Law02) at wala akong maintindihan. Para bang nagbabasa ako ng mga Papyrus dahil hindi wala akong maintindihan. Napag-bulay bulay ko na malalason na ako sa mga  kamandag ng bulaklak nng aming guro ngunit ng buksan ko ang aking Facebook, lumutang sa baha ang post na dinumog ng likes ng kung sinu-sino na para bang Artista na may bagong scandal. Dito nakasulat ang mga salitang "No classess tomorrow announced by abcdefghijk due to ewan ko na ang kung ang susunod basta magandang balita". Ang sarap ng pakirmadam. Dinaig ko pa ang lalaking sinagot ng babaeng nililigawan niya ng limang taon. Dinaig ko pa ang taong grasang nanalo sa lahat ng kategorya ng lotto sa isang araw. Dinaig ko pa si "Nemo"" nung nakita niya ang Tatay niya.  Nakalusot din sa aming "Law" kung saan mayroon kaming guro na may kakayahang mag-iwan ng mga bulaklak sa kanyang nilalakaran dahil sa taglay niyang kagandahan at may kakayahan din siyang puluputin kami ng mahahabang tangkay ng rosas dahil sa taglay niyang katarayan. Nakakaramdam ako ng pahirap sa susunod na sabado. Pwede siyang lumaban sa Beauty Pageant tapos ang talent niya ay papatay siya ng Limang Buhay na Dragon. Garantisado! makukuha niya ang korona.

Dahil bugnot buong araw, bumili ako ng dalawang bote ng Tanduay Ice mula sa pinakamalapit na suking tindahan para maibsan ang hirap na naiisip ko. Pati nanay ko naiinip at hindi pa makatulog kaya pinagtiyatiyagaan niya ang Myx palibhasa kasi puro luma at mellow songs ang tinutugtog pero ayos lang na makinig siya ng mga tugtog na may kabuluhan kaysa naman sa mga rap ni "Gagong Rapper". Wala tuloy akong maitala, kaya bukas nalang siguro. IInom na ko.

Nasaan na ba ako?
Maraming bawal sa mundo: Bawal ang mababait na politiko, Bawal ang hindi Corrupt ng politiko, at bawal ang pinoy ng parating sumusunod sa batas. Ngayon bakit nga ba masarap ang bawal? Dito ka na lang at mag-basa ng blog ko. Sa sobrang sarap, akala mo bawal. May sarcastic flavor at refreshing. Tapos mayroong kick nahindi mo ma explain. Iinom na nga ako....

No comments:

Post a Comment