Thursday, June 23, 2011

Thursday, June 23, 2011

7:30 pm: Sa ngayon, sobrang lakas ng ulan. Sabi ko naman sa inyo ay wag niyong painumin ng maraming tubig at kape si San Pedro. Ayan! bumaha tuloy! Ambon lang kaninang umaga pagkatapos ngayon ay baha na ang ilang parte ng Metro Manila. Basang basa ang medyas ko pag-uwi ko kanina dahil may maliit ata na butas sa sapatos ko. Grabe! kating kati na ang paa ko. Iniisip ko yung piesta ng San Juan bukas at mukhang hindi na nila kailangan magbuhos ng tubig bukas. Wala din akong pasok bukas dahil araw ng Maynila kaya itutuon ko ang panahon ko sa pagtatapos ng Praktikum ko bukas. Sana wag umulan ng malakas bukas para matapos ko na. Kanina sa LRT (hindi line 1 ha) habang nagbabasa ako ng Kapitan Sino by "Bob Ong", may isang dilag na humuli sa aking pansin. Tumugtog ang "True" ng Spandeu Ballet ng tumutok ang mapupungay kong mata sa kanya.

I bought a ticket to the world,
But now I've come back again.
Why do I find it hard to write the next line?
When I want the truth to be said.......

Ah Ah Ah Ah Ah
I know this much is true.
Ah Ah Ah Ah Ah
I know this much is true.

Hindi naman siya kasing ganda ng mga artistang  nasa Kalendaryo ng Tanduay pero hindi rin siya kasing panget ng mga matatandang-dalagang terror na "professor" niyo. Simple lang siya, hindi ko alam kung ano ang meron sa kanya at nabighani ako ng panandalian. Isang beses nahuli niya akong nakatingin sa kanya at bigla akong sumilip sa bintana sa likod niya kunyari nakita ko si Superman na lumilipad sa kalangitan. Naramdaman kong biglang namula mukha ko dahil napahiya din ako ng bahagya.Pag-baba namin dahil pareho kameng sa Legarda bababa, bigla siyang lumapit sakin at sabay humalik sa pisngi ko pero yun nga lang, pangarap ko lang yun. Bigla na lang siya nawala at sana makita ko siya ulit. Pag-ibig na ba itong nararamdaman ko? Sumabog ba bigla ang aking Hypothalamus gland at biglang lumutang ang mga emosyon ko? AHH LETSE!! Hindi naman ako tanga para umibig ng hindi ko pa nakikilala. Siguro ay pag-hanga lang ang ipinakita ko. Napakababaw ko naman para mag-mahal ng hindi ko kilala. Sa mga love story, dun nag-sisimula ang lahat hanggang sa umabot ang tamang oras na mahulog ang libro niya at pupulutin mo, biglang pumreno ang LRT at na "out-of-balance" siya tapos nasalo mo, tatanungin ka niya dahil interisado siya sa binabasa mo, at hanggang sa mag-mukha ka ng tanga at inutil sa kakaisip sa lahat ng pwedeng mangyari para magkakilala kayo kagaya ko.

Maraming dapat gawin na nauukol sa pag-aaral ko kaya ayaw ko na muna isipin ang pag-ibig. Na-suspend ang klase kaninang 4. Eh ang klase naman namin ay mula 10:30 am hanggang 4:30 pm kaya wala ring silbi! Para kaming nakakuha ng free ticket sa DisneyLand na may nakalagay sa baba "Promo until June 23, 2005". Hinihiling ng isa kong kamag-aral na ilarawan ko ang aming mga professor dahil natatawa daw siya kapag nilalarawan ko sila. Siguro gagawin ko yun sa Sabado na dahil abala pa ko sa ibang bagay kaya't sa susunod ko na lang gagawin. 


Nasaan na ba ako?
Ayos lang ang lagay. Kahit papaano ay lumalabas parin ang imahe ng babaeng nakita ko kanina sa utak ko. Manonood muna ako at magpapahinga.  

Ah Ah Ah Ah Ah
I know this much is true.

No comments:

Post a Comment