Wednesday, July 6, 2011

Wednesday, July 6, 2011

11:11PM: Masaya nanaman ang simula ng araw ko sa sapagkat mga 90's songs nanaman ang tugtog sa nasakyan kong jeep. Napapakanta ako ng "I know that I can't take no more It ain't no lie. I wanna see you out that door baby bye bye bye!". Masaya din ako kanina sa Economics class dahil kalahati ng klase ay nagkwentuhan lang kame. Masaya ako dahil maaga kame pinauwi ng guro ko sa Philippine Literature. Masaya ako dahil kakadownload ko lang ng "Tell me your wish - SNSD" na mp3 kahit matagal ng nilabas yun. Bakit kaya masaya ako ngayon?
        Sinubukan kong gawin ang pagsasanay ko sa Economics kanina sa bakanteng oras ko. Pinili ko ang silid-aklatan kasama ang isa kong kamag-aral na gusto namang magaral para sa pagsusulit namin bukas. Tahimik siyempre kaso nga lang tumagal lamang ito ng limang minuto. Biglang naging Divisoria ang Library! Hinanap ko ang librarian at ang mga sumasaway. Wala silang ginagawa! Ano ang nangyari?? Samantalang noong Unang taon ko doon ay naririnig ang bulong ko na may .000023231 decibel at kulang na lang ay isaksak sa akin yung meter stick kapag ang boses ko ay umabot ng .0001 decibel. Wala ng mahahanap na katahimikan. Kung may dala akong pang-ahit kanina, baka magkaroon ng Red Sea sa Pilpinas. Baka pati yung mga librarian ay napatay ko rin. Bigla pati nawala yung binabasa kong libro doon kahapon tungkol sa tagumpay ng isang tao (nalimutan ko pangalan basta mayaman na siya) . Hindi ko alam kung may nanghiram o may isang pasyente ng mental na kinuha yon tapos inilagay sa "Chemistry Section".
     Umuulan ulan nanaman at kasalukuyang umaasa ang mga mag-aaral na lumakas pa ito hanggang sa marinig ang boses ng "PAGASA". Pag-asa na sasabihin sayo ng nanay mo "Anak wala daw pasok sabi sa TV". Yung tipong ang aga mo gumising tapos matutulog ka na lang ulit. Wala ng mas sasarap pa sa pakiramdam na yon. Masaya nga ang ganoon basta wag lang mawawalan ng internet.

Nasaan na ba ako? 
Dalawamput apat na minuto na lamang at papasok na ko sa edad na Dalawampu at iiwan ko na ang aking pagkabinatilyo. Pero sisiguraduhin ko na mananatili ang isip ko sa pagiging isip-bata.

No comments:

Post a Comment